Đơn vị uy tín hàng đầu thị trường cung cấp các sản phẩm đèn LED

Nguyên tắc| hướng dẫn tính chiều cao lắp đèn tuýp

Nội dung

    Bạn thắc mắc về chiều cao lắp đặt đèn tuýp, ảnh hưởng và yếu tố chiếu sáng lắp đặt đèn tuýp. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết Nguyên tắc| hướng dẫn tính chiều cao lắp đèn tuýp dưới đây.

    >> Xem thêm:  cách sử dụng đèn led dây

    1. Đèn tuýp LED là gì?

    • Đèn tuýp LED là đèn sử dụng nhiều chip LED tạo thành kết hợp với nhau trên mạch in mỏng bằng nhôm có dạng giống đèn huỳnh quang.

    2. Nguyên tắc chiều cao lắp đèn tuýp LED trong nhà 

    2.1 Chiều cao lắp đèn tuýp phòng khách

    • Phòng khách là nơi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ nên tính toán chiều cao lắp đèn tuýp phòng khách để đảm bảo độ sáng cũng như sang trọng cho không gian là điều đặc biệt cần quan tâm.
    • Theo nguyên tắc, đèn tuýp LED được lắp trong phòng khách có chiều cao lắp đặt lí tưởng từ 1,7 m đến 2m (tùy chiều cao không gian phòng số liệu có thể thay đổi).
    Chiều cao lắp đèn tuýp cho không gian phòng khách

    Chiều cao lắp đèn tuýp cho không gian phòng khách

    2.2 Chiều cao lắp đèn tuýp phòng làm việc

    • Phòng làm việc lúc nào cũng cần ánh sáng ổn định để tránh mất tập trung và ảnh hưởng đến thị lực. Nên lắp đèn tuýp led có máng và chiều cao lắp đặt từ 1m8 - 2m. Tránh chiếu trực tiếp vào màn hình gây khó chịu.
    Sử dụng đèn tuýp cho không gian làm việc

    Sử dụng đèn tuýp cho không gian làm việc

    Xem thêm: Sửa đèn tuýp LED không sáng

    2.3 Chiều cao lắp đèn tuýp phòng ngủ

    • Có rất nhiều người lựa chọn vị trí đặt đèn quá cao, quá xa hay quá gần gây bất tiện trong quá trình sử dụng và không phát huy hết tác dụng của đèn tuýp led mang lại. 
    • Vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi lắp đặt để chiếu sáng mà không ảnh hưởng tới người dùng. Chiều cao lý tưởng lắp đặt là từ 1m8 - 2m, nên lắp dọc giường tránh chiếu trực tiếp gây chói mắt. 

    2.4 Chiều cao lắp đèn tuýp nhà bếp

    • Có thể lắp đèn tuýp LED ở rất nhiều vị trí trong nhà bếp ví dụ trần nhà, khu vực bàn ăn hoặc dưới hệ thống tủ bếp và bên trong tủ bếp,.. Mỗi vị trí khác nhau có chiều cao lắp đặt đèn khác nhau. 
    • Đối với chiều cao lắp đặt trần nhà, nên lắp đặt ở khoảng cách từ 1m8-2m để có ánh sáng tốt nhất. Có thể thả treo từ trần nhà nhưng lưu ý sử dụng máng đèn để tập trung ánh sáng cho bàn ăn, chiều cao lý tưởng để lắp đặt là cách 1m chiều cao người cao nhất trong nhà. Với khoảng cách như vậy ánh sáng sẽ được tập trung tốt nhất không gây chói mắt cho người sử dụng. 
    Lắp đặt đèn tuýp led cho không gian bếp

    Lắp đặt đèn tuýp led cho không gian bếp

    2.5 Chiều cao lắp đèn tuýp khu phụ

    • Khu phụ là vị trí cần ánh sáng ổn định và lượng ánh sáng tốt nhất. Vì vậy cần lắp đặt đèn không quá cao để tập trung ánh sáng tốt nhất. Chiều cao lắp đặt đèn tuýp khoảng 1m7 - 2m sẽ cho ánh sáng hiệu quả nhất lại khu phụ.

    Trong quá trình lắp đặt đèn tuýp phải thực hiện cách đấu tuýp LED đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của hệ thống chiếu sáng. 

    3. Lắp đặt chiều cao lắp đèn tuýp không thích hợp sẽ ảnh hưởng điều gì? 

    3.1 Không cung cấp đủ ánh sáng

    • Một trong những ảnh hưởng của việc lắp đặt đèn quá cao là không cung cấp đủ ánh sáng. Trên thực tế, nếu công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ như đọc sách hay học bài, làm việc mà ánh sáng đèn không đủ sẽ khiến mất tập trung và còn ảnh hưởng đến thị lực theo thời gian.

    3.2 Dễ va chạm đèn

    • Việc lắp đèn quá thấp dẫn đến tình trạng va chạm nếu chiều cao của người trong nhà bằng với chiều cao lắp đèn. Với gia đình có con nhỏ bạn càng phải chú ý tới chiều cao lắp đèn hơn. Do đó việc lắp đèn quá thấp sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người va chạm.   

    3.3 Tốn nhiều không gian

    • Một nhược điểm của lắp đặt đèn quá thấp đó là tốn nhiều không gian, khi đèn được lắp quá thấp sẽ chiếm diện tích của đồ vật xung quanh vì vậy hãy cân nhắn loại đèn và chiều cao phù hợp với diện tích và mục đích chiếu sáng.

    Xem thêm: Điểm nhanh TOP 7 đèn tuýp LED 40cm tốt nhất 2022| Báo giá

    4. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ cao treo đèn tuýp LED

    4.1 Độ sáng của bóng đèn

    • Một trong những lưu ý khi lắp đèn đó là độ sáng của đèn. Nếu công suất của đèn lớn bạn có thể lắp đèn ở vị trí cao hơn, đối với đèn nhỏ bạn cần lắp vị trí phù hợp không quá cao để có ánh sáng tốt nhất.

    4.2 Nhu cầu chiếu sáng

    • Tùy nhu cầu sử dụng đèn mà chiều cao đèn có thể thay đổi. Ví dụ như đèn tuýp LED ngoài trời sẽ được lắp đặt cao hơn vì cần sử dụng công suất lớn. Đối với đèn tuýp led trong nhà thì lắp đặt thấp hơn để phù hợp nhu cầu sinh hoạt trong gia đình.
    • Người dùng có thể cân nhắc chọn đèn tuýp LED điều khiển từ xa, đèn tuýp LED 1m2 12V, để chiếu sáng hiệu quả và đáp ứng nhu cầu chiếu sáng hiệu quả.

    4.3 Diện tích chiếu sáng

    • Đối với phòng có diện tích rộng bạn cần sử dụng nhiều hơn 2 bóng đèn thì vị trí bóng đèn sẽ thay đổi cao hơn để tỏa ánh sáng rộng hơn cho không gian chiếu sáng. Đối với không gian bé diện tích chiếu sáng nhỏ hơn sẽ sử dụng ít bóng đèn vì vậy chiều cao lắp đèn sẽ thấp hơn để tập trung ánh sáng hiệu quả.
    Đèn tuýp led trong chiếu sáng không gian rộng

    Đèn tuýp led trong chiếu sáng không gian rộng

    4.4 Hệ thống chiếu sáng trong nhà

    • Trong nhà thường sử dụng nhiều loại đèn khác nhau như đèn âm trần, đèn ngủ, đèn chùm,... vì vậy chiều cao đèn tuýp sẽ thay đổi vì ánh sáng của các loại đèn khác sẽ bổ trợ cho căn phòng nên cần lắp đặt phù hợp tạo thẩm mỹ cho không gian chiếu sáng.

    Xem chi tiết cấu tạo đèn tuýp led trước khi lắp đặt tại đây

    Bóc tách cấu tạo bóng đèn led 1m2/đèn tuýp LED chi tiết 2022

    Điểm nhanh TOP 7 đèn tuýp LED 40cm tốt nhất 2022| Báo giá

    Như vậy, bài viết Nguyên tắc| hướng dẫn tính chiều cao lắp đèn tuýp trên hy vọng cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết chiều cao lắp đèn tuýp phù hợp cho căn phòng của mình.

    Ngoài đèn LED HALED STORE còn bán những mẫu đèn LED năng lượng mặt trời. Khách hàng có thể tham khảo thêm:

    Cách lắp đèn năng lượng mặt trời

    Đánh giá của bạn :

    0 Bình luận

    Đối tác tiêu biểu

    icon-ribbon Sản phẩm chính hãng
    icon-shield Dịch vụ uy tín
    icon-changing Đổi trả trong 7 ngày
    icon-delivery Giao hàng toàn quốc

    Call center