Đơn vị uy tín hàng đầu thị trường cung cấp các sản phẩm đèn LED

20 Ý tưởng trang trí tường rào sân vườn đẹp, độc đáo

Nội dung

    Tường rào sân vườn vừa có chức năng bảo vệ sân vườn vừa là một nơi giúp tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cho khu vườn. Bạn có thể tùy ý decor mảng tường đơn điệu trở nên hiện đại với những ý tưởng tuyệt vời từ tiêu cảnh, tranh ảnh, đèn chiếu sáng, … Cùng tìm hiểu 20 ý tưởng, xu hướng trang trí vách tường rào sân vườn đẹp, độc đáo trong bài viết dưới đây.

    1. Trang trí vách tường sân vườn với cây cảnh, hoa

    Cây cảnh, hoa là một trong những vật dụng decor tường bao phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể trồng các loại hoa, cây cảnh theo ý thích để tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn. Dưới đây là một số ý tưởng độc đáo:

    Trang trí bằng chậu hoa

    trang-tri-tuong-rao-voi-chau-hoa

    Trang trí tường rào với chậu hoa

    gan-cay-xanh-tren-tuong-tu-chai-nhua

    Gắn cây xanh trên tưởng từ chai nhựa

    su-dung-chau-cay-canh-treo-tuong-rao-san-vuon

    Sử dụng chậu cây cảnh treo tường sân vườn

    treo-gio-hoa-nhieu-mau-sac

    Treo giỏ hoa nhiều màu sắc

    • Sử dụng những mẫu chậu hoa bố trí lên mảng tường một cách ngẫu nhiên hay sắp xếp so le, thẳng hàng cũng là một ý tưởng decor đẹp. Đây là cách trang trí phổ biến ở những không gian nhà phố hoặc biệt thự.
    • Có nhiều loại chậu cây khác nhau về kiểu dáng hay kích thước. Đó có thể thể là chậu gốm, sứ hoặc gỗ. Thường sẽ dùng những chậu cây có kích thước nhỏ để dễ dàng lắp đặt hơn. Bạn có thể chọn chậu cây phù hợp với sở thích hoặc phong cách kiến trúc sân vườn.
    • Bên cạnh đó, sử dụng đang dạng mẫu cây, loại hoa màu sắc nhằm tô điểm cho bức tường thêm màu sắc sống động hơn.

    Tạo khu tiểu cảnh

    tao-khu-tieu-canh-san-vuon

    Tạo khu tiểu cảnh sân vườn

    trang-tri-cay-xanh-tao-tieu-canh-dep

    Trang trí cây xanh tiểu cảnh đẹp

    • Bạn có thể tạo một khu tiểu cảnh nhỏ sân vườn trong khu sinh hoạt chung. Phong cách decor này khá phổ biến ở phương Đông, họ sẽ có một khoảng không gian nhỏ trước nhà hoặc sau nhà để làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi cùng gia đình.
    • Đối với ý tưởng trang trí này, bạn nên chọn những loại cây trong có sức sống tốt, dễ thích nghi với thời tiết như cây dương xỉ, cây cọ, cây trúc, dừa cảnh, … nhằm mang đến không gian xanh mà không hề tẻ nhạt.

    Trồng cây sát mép tường

    trong-cay-sat-mep-tuong-rao

    Trồng cây sát mép tường rào

    trong-day-cay-chuoi-canh-doc-tuong-rao

    Trồng dãy cây chuối cảnh dọc tường rào

    • Cách trang trí này đôi phần giống với tạo khu tiểu cảnh xanh, tuy nhiên lối trang trí này cần những loại cây dáng thẳng, mảnh và bố trí dọc theo theo tường rào, lối đi sườn tường.
    • Ý tưởng trang trí cây mép tường tạo cho người nhìn cảm giác đó là một bức tường xanh mát, hài hòa.
    • Những loại cây phù hợp với ý tưởng này như cây trúc cần câu, trúc quân tử, cây chuối hoa, chuối rẻ quạt, cây dừa cạn, …

    Tạo các ô trang trí cây xanh

    tao-cac-o-trang-tri-cay-xanh

    Tạo các ô trang trí cây xanh

    tao-nhung-o-cay-xanh-tren-tuong-san-vuon

    Tạo những ô cây xanh trên tường sân vườn

    Tạo những bức tranh cây xanh đẹp mắt bằng những khung gỗ và chậu cây chìm  bên trong tường. Đây là cách trang trí vừa giúp tối ưu diện tích vừa tạo khoảng không gian thẩm mỹ cho sân vườn.

    Dùng dây leo trang trí

    trang-tri-day-leo-tuong-san-vuon

    Trang trí dây leo tường sân vườn

    Trồng cây dạng dây leo tường phủ xanh được xem là một giải pháp giúp bảo vệ tường sân vườn khỏi các tác động của thời tiết. 

    Trang trí tường rào sân vườn với cây cảnh, hoa lá là một ý tưởng trang trí dễ làm, dễ thiết kế, dễ thay đổi và tiết kiệm không gian. Hơn hết, điều này giúp mang lại đáng kể chất lượng cuộc sống xanh, tạo vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian sân vườn.

    2. Trang trí tường sân vườn đẹp với tranh, ảnh, chữ nghệ thuật

    decor-tranh-anh-tren-tuong

    Decor tranh ảnh trên tường rào

    ve-tranh-decor-tuong-san-vuong

    Vẽ tranh decor tường sân vườn

    Việc trang trí, sử dụng tranh, ảnh, chữ nghệ thuật sẽ giúp vách tường sân vườn trở nên sinh động và bắt mắt hơn. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh, ảnh phù hợp với phong cách kiến trúc sân vườn.

    • Bạn có thể chọn những mẫu tranh phong cảnh, tranh hoa cỏ hoặc tranh trừu tượng, …. để decor tường sân vườn. Nếu sân vườn của bạn theo phong cách hiện đại, bạn nên lựa chọn những bức tranh, ảnh, chữ nghệ thuật có thiết kế đơn giản, gọn gàng. 
    • Chữ nghệ thuật cũng là một cách trang trí sân vườn gây ấn tượng. Đó có thể thể là những lời chúc tốt đẹp
    tao-tuong-san-vuon-thanh-buc-tranh-nhieu-mau-sac

    Tạo tường sân vườn thành bức tranh nhiều màu sắc

    3. Trang trí mảng tường sân vườn với gạch, gỗ

    Gạch và gỗ là hai vật liệu phổ biến được sử dụng để trang trí tường sân vườn. Cả hai vật liệu này đều có những ưu điểm riêng và có thể được kết hợp với nhau để tạo nên một bức tường sân vườn đẹp và ấn tượng.

    Gạch ốp tường sân vườn

    gach-op-tuong-san-vuon

    Gạch ốp tường sân vườn

    • Gạch có nhiều mẫu mã, màu sắc và kích thước khác nhau, cho phép bạn lựa chọn được loại gạch phù hợp với sở thích và phong cách của mình.
    • Một số mẫu gạch ốp tường phổ biến được sử dụng để trang trí tường sân vườn bao gồm: gạch giả đá (dòng gạch mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại), gạch giả gỗ (mang đến vẻ đẹp ấm cúng, gần gũi), gạch ốp Mosaic (mang nét cổ điển ấn tượng), …

    Ốp tường gỗ sân vườn

    op-tuong-go-san-vuon

    Ốp tường gỗ sân vườn

    Gỗ ốp tường mang đến vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi cho không gian sân vườn. Gỗ có thể được ốp trực tiếp lên tường hoặc được sử dụng để làm các chi tiết trang trí như lan can, trụ cổng,...

    4. Sử dụng đèn chiếu sáng trang trí tường rào

    trang-tri-chieu-sang-tuong-rao-voi-den-tru

    Trang trí chiếu sáng tường rào với đèn trụ

    Ánh sáng là điều không thể thiết trong bất kỳ không gian kiến trúc nào. Và đối với khu tường rào sân vườn cũng vậy, ánh sáng sẽ giúp tường trở nên nổi bật hơn vào ban đêm. Sử dụng các loại đèn sân vườn là cách tốt nhất để tạo hiệu ứng sáng đẹp mắt. Dưới đây là một số mẫu đèn chiếu sáng tốt nhất:

    Lắp đèn trụ cổng tường rào

    lap-den-tru-cong-san-vuon

    Lắp đèn trụ cổng sân vườn

    Các mẫu đèn trụ cổng kiểu dáng vuông, tròn hay năng lượng mặt trời sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chiếu sáng trang trí tường rào sân vườn.

    • Dòng đèn này cho kiểu dáng đa dạng, kích thước cấu tạo từ nhỏ đến lớn. Phù hợp với những phong cách hiện đại, cổ điển, Nhật Bản, Trung Hoa, Châu Âu, …
    • Chúng tạo ra nguồn ánh sáng trắng/ trắng ấm/ vàng đẹp mắt, tạo không gian an toàn

    Đèn trụ hắt sáng tường rào

    lap-tru-den-chieu-sang

    Lắp trụ đèn chiếu sáng

    • Đèn trụ LED có thiết kế đơn giản với một thân trụ cao và một chóa đèn phía trên. Dòng đèn có nguồn ánh sáng dịu nhẹ, tạo điểm nhấn, làm nổi bật khu vực tường rào. 
    • Dòng đèn phù hợp với nhiều kiểu tường rào, phong cách sân vườn khác nhau.

    Đèn gắn tường sân vườn

    trang-tri-den-op-tuong-san-vuon

    Trang trí đèn ốp tường sân vườn

    Sử dụng đèn gắn tường, ốp tường sân vườn cũng là cách trang trí hiệu quả. Hệ thống dòng đèn có thiết kế ngoại quan đơn giản với nhiều kiểu dáng chiếu sáng. Chúng có thể được lắp ốp nổi hoặc chìm trong tường

    Treo đèn tường sân vườn

    treo-den-vach-tuong-san-vuon

    Treo đèn vách tường sân vườn

    Mẫu đèn treo tường thương mang kiểu dáng thiết kế Châu Âu, cổ điển, được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, chống nước, cứng cáp. Lắp đặt dễ dàng, chiếu sáng với bóng LED.

    >> Đọc thêm: thiết kế chiếu sáng sân vườn

    5. Sử dụng các vật dụng tái chế

    che-den-trang-tri-vac-tuong-san-vuon

    Chế đèn trang trí vách tường sân vườn

    Sử dụng các đồ dùng hay vật liệu tái chế vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa tạo ra những ý tưởng trang trí độc đáo. Sử dụng các chai lọ, lon nước, … để tạo ra những bức tranh, ảnh, công cụ chiếu sáng tuyệt vời.

    Một số lưu ý khi trang trí tường rào sân vườn

    Lựa chọn ý tưởng phù hợp với phong cách sân vườn

    Khi lựa chọn ý tưởng trang trí tường rào sân vườn, bạn cần lưu ý đến phong cách tổng thể của sân vườn. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên một không gian hài hòa và thống nhất.

    • Với phong cách hiện đại, bạn nên ưu tiên những vật liệu trang trí đơn giản, đường nét tinh tế như sử dụng gạch ốp tường giá đá, giả gỗ, sử dụng tranh vẽ kết hợp với một số mẫu đèn âm tường, đèn led dây, …
    • Với phong cách cổ điển: Ưu tiên những vật liệu cầu kỳ, mang đậm bản sắc văn hóa hơn. Bạn có thể dùng gỗ ốp tường kết hợp chiếu sáng với dòng đèn lồng, đèn trụ led, … 
    • Với những phong cách tự nhiên hơn, hãy ưu tiên sử dụng các loại cây xanh, hoa cỏ, cây leo và tiểu cảnh, …

    Lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp

    Mỗi loại đèn chiếu sáng sẽ có vị trí lắp đặt và công dụng khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn mẫu đèn phù hợp với tường để có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.

    Lựa chọn vật liệu phù hợp với điều kiện thời tiết

    Điều kiện thời tiết ở Việt Nam là nhiệt đới gió mùa, với hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Do đó, khi lựa chọn vật liệu trang trí tường rào sân vườn, bạn cần lưu ý đến khả năng chống chịu của vật liệu với thời tiết. Bên cạnh đó, vật liệu cần có độ bền cao, màu sắc hài hòa và giá thành phù hợp với ngân sách.

    Chú ý đến phong thủy

    Theo quan niệm phong thủy, tường rào đóng vai trò là một bức bình phong chắn gió, ngăn cản những luồng khí xấu xâm nhập vào ngôi nhà. Do đó, khi xây dựng hay trang trí tường rào sân vườn cần chú ý đến hướng tường rào, chiều cao và kiểu dáng để có ý tưởng decor thích hợp.

    Trang trí tường rào sân vườn là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tô điểm cho không gian sân vườn. Với những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được cách trang trí phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

    Đánh giá của bạn :

    0 Bình luận

    Đối tác tiêu biểu

    icon-ribbon Sản phẩm chính hãng
    icon-shield Dịch vụ uy tín
    icon-changing Đổi trả trong 7 ngày
    icon-delivery Giao hàng toàn quốc

    Call center