Đơn vị uy tín hàng đầu thị trường cung cấp các sản phẩm đèn LED

8 cách sạc đèn năng lượng mặt trời nhanh đầy|bền

Nội dung

    Đèn năng lượng mặt trời đòng đèn chiếu sáng hiện đại, hoạt động theo nguyên lý cảm biến ánh sáng. Ban ngày bật chế độ sạc pin tối bật chế độ chiếu sáng. Một trong những cách có thể kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng ánh sáng của đèn năng lượng mặt trời chính là có cách sạc đèn năng lượng mặt trời đúng cách. Chính vì thế trong nội dung bài viết dưới đây Congtydenled.com.vn xin được chia sẻ đến khách hàng 8 cách sạc đèn tốt nhất.

    Cách 1: Sạc đầy pin trong lần sử dụng đầu tiên

    Sạc đầy tấm pin đèn năng lượng mặt trời

    Sạc đầy tấm pin đèn năng lượng mặt trời

    • Trong lần đầu tiên sử dụng đèn năng lượng mặt trời bạn nên sạc đầy pin sạc đèn năng lượng mặt trời trong vòng 12h đồng hồ
    • Thời gian tối thiểu để một bộ đèn năng lượng mặt trời sạc đầy pin là 12h. Muốn biết chính xác đèn năng lượng mặt trời có thể hoạt động bao lâu sau khi đã được sạc đầy pin thì bạn cần phải sạc đầy pin cho đèn.
    • Việc sạc đầy pin ngoài việc biết được đèn sẽ được sử dụng tối đa bao lâu sau khi sạc đầy thỉ còn hạn chế được sự chai pin của đèn.

    >> Xem thêm: cách sử dụng đèn led dây

    Cách 2: Điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin đúng với hướng ánh sáng

    Điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin đèn năng lượng mặt trời

    Điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin đèn năng lượng mặt trời

    • Tấm pin của đèn năng lượng mặt trời thường được gắn trên đỉnh của đèn. Có thể thiết kế tách biệt với bóng đèn LED chiếu sáng hoặc thiết kế liền kề với phần thân đèn.
    • Điều chỉnh tấm pin của đèn theo đúng hướng ánh nắng mặt trời để đèn có thể hấp thụ tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Giúp quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn. Đảm bảo cung cấp đủ nguồn năng lượng để đèn có thể phát sáng vào ban đêm.

    Cách 3: Không lắp tấm pin của đèn năng lượng mặt trời gần các dòng đèn khác

    Không lắp đèn đường LED gần đèn đường LED năng lượng mặt trời

    Không lắp đèn đường LED gần đèn đường LED năng lượng mặt trời

    • Hệ thống đèn năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý cảm biến. Khi nhận thấy môi trường xung quanh có độ sáng yếu thường dưới 10lux thì đèn sẽ phát sáng (ban đêm). Khi nhận thấy môi trường xung quanh có độ độ sáng đèn sẽ chuyển sang chế độ tự động off và chuyển sang chế độ sạc pin.
    • Nếu như lắp đặt đèn năng lượng mặt trời đèn ở gần những dòng đèn LED chiếu sáng khác, ngay cả khi trời tối thì đèn năng lượng mặt trời cũng sẽ tự động tắt chế độ chiếu sáng và chuyển sang chế độ sạc pin.

    Cách 4: Làm sạch tấm pin mặt trời trước khi đưa vào sử dụng

    • Thường xuyên lau bề mặt tấm pin của đèn. Lớp bụi bám trên bề mặt tấm pin lâu ngày sẽ ngăn cản quá trình hấp thụ ánh sáng của đèn. Tấm pin của đèn sẽ không được sạc đầy, rút ngắn tuổi thọ của bóng đèn LED.
    • Chú ý sử dụng khăn khô và nước xà phòng ấm để vệ sinh tấm pin của đèn năng lượng mặt trời.

    Cách 5: Bảo dưỡng đèn thường xuyên

    Bảo dưỡng đèn nlmt định kỳ 2 năm/lần

    Bảo dưỡng đèn nlmt định kỳ 2 năm/lần

    • Bóng đèn năng lượng mặt trời được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Tấm pin, bóng đèn LED, pin lưu trữ… Mỗi bộ phận sẽ có chức năng, mục đích sử dụng riêng.
    • Trong quá trình sử dụng đèn năng lượng mặt trời bạn nên bảo dưỡng đèn định kỳ 2 năm/1 lần. Kiểm tra chất lượng của tất cả các bộ phận cấu tạo nên đèn. Bộ phận nào có vấn đề cần phải xử lý ngay. Tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác.

    Cách 6: Thay thế pin đèn năng lượng mặt trời khi bị hỏng

    • Tuổi thọ trung bifnhy của một đèn năng lượng mặt trời là từ khoảng 50.000 – 60.000h. Nhưng để có thể duy trì tuổi thọ tối đa đó chúng ta cũng cần phải đảm bảo chất lượng của tấm pin.
    • Tấm pin của đèn cần được thay thế định kỳ để đảm bảo chất lượng. Trung bình 2 năm khách hàng sẽ cần phải thay tấm pin của đèn.

    Cách 7: Sử dụng remote để thiết lập thời gian bật/tắt sạc đèn

    Sử dụng remote để thiết lập thời gian sạc pin của đèn

    Sử dụng remote để thiết lập thời gian sạc pin của đèn

    • Remote là thiết bị đi kèm của đèn năng lượng mặt trời. Khách hàng có thể mua kèm để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng đèn năng lượng mặt trời. Bằng cách thiết lập thời gian chiếu sáng, thời gian sạc pin của đèn.
    • Remote thiết lập thời gian chiếu sáng như sau: Đèn sẽ tự tắt sau 3h chiếu sáng, tắt sau 5h chiếu sáng, tắt sau 8h chiếu sáng.
    • Sử dụng Remote để thiết lập thời gian chiếu sáng và sạc pin của đèn sẽ giúp tiết kiệm năng lượng.

    Xem thêm: Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn hiệu quả nhất

    Cách 8: Không nên mua cũ đèn năng lượng mặt trời

    • Dòng đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng tốt. Có một lời khuyên cho khách hàng tuyệt đối không mua và sử dụng đèn năng lượng mặt trời đã qua sử dụng.
    • Mua đèn năng lượng mặt trời đã qua sử dụng chúng ta sẽ không thể biết chính xác được tấm pin đèn đã được sử dụng bao lâu, chất lượng ánh sáng của đèn như thế nào. Có rất nhiều khách hàng để tiết kiệm chi phí đã mua đèn năng lượng mặt trời qua sử dụng với giá trị bằng 1/3 ban đầu. Nhưng sau khi mua về chỉ chiếu sáng được trong thời gian ngắn đèn đã hỏng. Tính ra mua đèn giá trị thấp nhưng lại tốn kém hơn rất nhiều so với việc đầu tư mua đèn năng lượng mặt trời mới.

    Điều chỉnh hướng tấm pin, bảo dưỡng đèn định kỳ, sử dụng remote, không mua đèn cũ, lau bề mặt tấm pin thường xuyên bằng khăn khô… đó là những cách sạc đèn năng lượng mặt trời mà chúng tôi muốn giới thiệu chi tiết đến khách hàng.

    >> Xem thêm những bài viết có cùng chủ đề tư vấn, lắp đặt sử dụng đèn LED:

    Đánh giá của bạn :

    0 Bình luận

    Đối tác tiêu biểu

    icon-ribbon Sản phẩm chính hãng
    icon-shield Dịch vụ uy tín
    icon-changing Đổi trả trong 7 ngày
    icon-delivery Giao hàng toàn quốc

    Call center