Đơn vị uy tín hàng đầu thị trường cung cấp các sản phẩm đèn LED

Những ý tưởng trang trí sân vườn bằng lốp xe độc, lạ, DIY

Nội dung

    Trang trí sân vườn bằng lốp xe theo phong cách DIY khá phổ biến và được ưa chuộng bởi chi phí thấp, kích thích khả năng sáng tạo và ứng dụng được nhiều phong cách và mục đích khác nhau. Ý tưởng trang trí sân vườn bằng lốp xe tái chế là ý tưởng độc đáo và mới lạ. Dưới đây là một vài ý tưởng sử dụng lốp xe để trang trí sân vườn.

    1. Trang trí chậu hoa sân vườn bằng lốp xe

    Khách hàng có thể tận dụng những chiếc lốp xe cũ để tạo ra những bồn hoa độc đáo và sáng tạo cho sân vườn của mình. Khách hàng chỉ cần sơn lốp xe màu sắc tươi sáng, đổ đất vào bên trong và trồng các loại hoa mà khách hàng thích. Khách hàng có thể xếp chồng lốp xe lên nhau để tạo ra những bồn hoa cao hay thấp tùy theo ý muốn. Khách hàng cũng có thể cắt lốp xe thành những hình dạng khác nhau như hoa, bướm, chim, v.v. để tăng thêm tính thẩm mỹ cho bồn hoa.

    trong-cac-chau-hoa-suong-tuong-vuon-nha

    Trồng các chậu hoa sườn tường vườn nhà

    trang-tri-goc-vuon-hoa-bang-banh-xe

    Trang trí góc vườn hoa bằng bánh xe

    treo-bon-hoa-canh-trong-san-vuon

    Treo bồn hoa cảnh lốp xe trong sân vườn

    tao-cac-chau-hoa-mau-tim-dep

    Tạo các chậu hoa màu tím đẹp

    mau-bon-hoa-hong-bang-lop-xe

    Mẫu bồn hoa hồng trang trí sân vườn bằng lốp xe

    2. Tạo hàng rào xanh với những chiếc lốp xe

    Nếu khách hàng muốn tạo ra một hàng rào xanh cho sân vườn của mình, khách hàng có thể sử dụng những chiếc lốp xe cũ để làm vật liệu. Khách hàng có thể cắt lốp xe thành những miếng nhỏ và xếp chồng lên nhau để tạo ra những cột hàng rào. Khách hàng cũng có thể sơn lốp xe màu sắc khác nhau để tạo ra những điểm nhấn cho hàng rào.

    tao-hanh-rao-xanh-tu-nhung-chiec-banh-xe

    Tạo hàng rào xanh từ những chiếc bánh xe bỏ đi

    3. Tạo hình chú ếch độc đáo từ lốp xe ô tô

    Khách hàng có thể biến những chiếc lốp xe ô tô cũ thành những chú ếch xinh xắn và đáng yêu cho sân vườn của mình. Khách hàng chỉ cần cắt lốp xe thành hai nửa, một nửa làm thân ếch, một nửa làm đầu ếch. Khách hàng cũng cần cắt thêm hai miếng nhỏ để làm mắt ếch. Khách hàng có thể sơn lốp xe màu xanh lá, vàng, đỏ,... để tạo ra những chú ếch đa dạng và sinh động. Khách hàng có thể đặt những chú ếch này ở bất cứ đâu trong sân vườn, như trên cỏ, trên đá, trên bồn hoa,... để tạo ra một không gian vui nhộn và thân thiện.

    Các mẫu tạo hình lốp xe thành con ếch đẹp:

     

    tao-hinh-chu-ech-trang-tri-vuon-mam-non-mau-1

    Tạo hình chú ếch trang trí vườn mầm non mẫu 1

    tao-hinh-chu-ech-ngo-nghinh-tu-lop-xe-mau-2

    Tạo hình chú ếch ngộ nghĩnh từ lốp xe mẫu 2

    tao-hinh-chu-ech-xanh-tu-banh-xe-o-to-mau-3

    Tạo hình chú ếch xanh từ bánh xe ô tô mẫu 3

    tao-hinh-chu-ech-xanh-tu-lop-xe-cu-mau-4

    Tạo hình chú ếch xanh từ lốp xe cũ mẫu 4

    Các bước làm  chú ếch xanh từ lốp xe ô tô:

    • Bước 1: Chuẩn bị những vật dụng cần thiết như: Lốp xe, dao, kéo, sơn,… và một số nguyên liệu khác như dây cao su, bìa, giấy,... để làm mắt, chân tay cho chú ếch
    • Bước 2: Làm sạch bụi bẩn trên những chiếc lốp xe và lựa chọn lốp xe làm thân, chân và đầu cho chú ếch.
    • Bước 3: Sơn và tạo hình cho những bộ phận của chú ếch, khách hàng cần chú ý để sơn khô và có lớp lót để sơn không bị trôi.
    • Bước 4: Sắp xếp các bộ phận cho chú ếch sau đó gắn mắt và các chi tiết khác cho chú êch.

    4. Lối đi sân vườn từ lốp xe

    Bạn có thể cắt lốp xe thành những miếng nhỏ và xếp chồng lên nhau để tạo ra những lối đi độc đáo trong sân vườn. Sơn lốp xe màu sắc khác nhau để tạo ra những hoa văn và họa tiết cho lối đi.

    tao-loi-di-trong-san-vuon-tu-lop-xe

    tạo lối đi trong sân vườn từ lốp xe

    5. Xích đu vui chơi từ lốp xe cũ

    Xích đu vui chơi từ lốp xe cũ không chỉ là một ý tưởng trang trí sân vườn mà còn là một cách tạo ra một không gian vui chơi cho cả gia đình. Lốp xe là một loại chất liệu bền và chịu lực tốt, nên khách hàng không phải lo lắng về vấn đề an toàn khi sử dụng xích đu từ lốp xe. Bạn chỉ cần treo lốp xe lên một cái cột hoặc một cái cây bằng dây thừng hoặc xích. Và sơn lốp xe màu sắc tươi sáng hoặc trang trí lốp xe bằng những vật dụng khác như hoa, lá, v.v. để tạo ra một xích đu đẹp mắt và hấp dẫn.

    Một số mẫu xích đu từ lốp xe cũ:

    treo-xich-du-don-gian-khu-san-vuon-nha

    treo xích đu đơn giản khu sân vườn nhà

    trang-tri-xich-du-noi-nghi-duong

    Trang trí xích đu nơi nghỉ dưỡng

    mau-xich-du-con-ngua-lam-bang-banh-xe-cu

    Mẫu xích đu cong ngựa làm bằng bánh xe cũ

    Các bước làm xích đu từ lốp xe:

    Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ cần thiết

    • Dao tiện ích
    • Thước dây cuộn
    • Máy khoan
    • Lốp xe
    • Dây thừng
    chuan-bi-do-dung-lam-xich-du

    chuẩn bị đồ dùng làm xích đu

    Bước 2: Chọn nhánh cây khỏe mạnh

    Xích đu bằng lốp đòi hỏi một cành chắc chắn có đường kính ít nhất 8 đến 10 inch và có sức khỏe tốt. Cành nên cách mặt đất khoảng 10 đến 20 feet.

    Bước 3: Chọn lốp xe có kích thước phù hợp

    Bất kỳ loại lốp cao su cho ô tô nào cũng có thể sử dụng cho xích đu. Nếu bạn tìm thấy một chiếc lốp đã qua sử dụng, hãy đảm bảo rằng nó còn sót lại một số rãnh để ngăn không cho dây điện xuyên qua bề mặt và làm trầy xước hoặc chọc vào người sử dụng xích đu.

    Bước 4: Làm sạch lốp xe

    Làm sạch lốp hoàn toàn bằng máy rửa áp lực. Nếu bạn không có dụng cụ phù hợp, hãy mang lốp đến tiệm rửa xe để làm sạch bằng một trong các vòi áp suất cao tại chỗ.

    Bước 5: Khoan lỗ thoát nước trên lốp

     

    khoan-lo-thoat-nuoc-tren-banh-xe

    Khoan lỗ thoát nước trên bánh xe

    Bước 6: Chọn dây treo đủ chắc

    Xác định trọng lượng tối đa mà xích đu lốp của bạn sẽ chịu được. Điều đó bao gồm trọng lượng của trẻ em (hoặc người lớn) sẽ sử dụng nó cũng như trọng lượng của lốp bạn chọn. Sau đó, chọn một sợi dây bện bên ngoài có độ bền cao có thể chịu được trọng lượng gấp ba lần trọng lượng đó.

    Bước 7: Treo dây qua cành cây

    Quăng đầu nút của sợi dây qua cành cây. Nếu bạn cần trợ giúp một chút, hãy đặt một quả bóng mềm vào một chiếc tất và buộc chiếc tất vào đầu dây thắt nút; sau đó ném bóng qua cành cây. Luồn đầu kia của sợi dây qua vòng của nút thắt nơ và kéo thật chặt. Nút thắt sẽ di chuyển lên trên cho đến khi chạm đến cành cây.

    treo-day-thung-qua-canh-cay

    Treo dây thừng qua cành cây

    Bước 8: Treo lốp vào dây

    Buộc một nút thắt dây cung đôi khác quanh đầu lốp, thắt chặt sao cho lốp treo ở độ cao mong muốn so với mặt đất.

    tien-hanh-treo-lop-xe-len-day

    Tiến hành treo lốp xe lên dây

    Bước 9: Kiểm tra độ chắc chắn của lốp

    Nhờ thành viên nặng cân nhất trong gia đình bạn kiểm tra xích đu của lốp để đảm bảo độ bền của nó. Bạn có thể không muốn nói với người này lý do tại sao họ được chọn…

    6. Trang trí sân vườn trường mầm non bằng lốp xe

    Lốp xe cũ là một vật liệu tái chế phổ biến và có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại đồ dùng hữu ích, bao gồm cả những đồ chơi và vật dụng trang trí cho trẻ em. Trang trí sân vườn trường mầm non bằng lốp xe là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo, giúp tạo ra một không gian vui chơi, học tập đầy màu sắc và thú vị cho trẻ em.

    tao-hinh-chu-ngua-trong-san-vuon-mam-non

    Tạo hình chú ngựa trong sân vườn mầm non

    Một số ý tưởng trang trí sân vườn trường mầm non bằng lốp xe mà khách hàng có thể tham khảo như: Trang trí khu vui chơi, tạo đồ chơi cho trẻ bằng lốp xe, sử dụng lốp xe làm hàng rào khu vực sân vườn, sử dụng lốp xe để trang trí khu vực học tập,...

    7. Trang trí vách tường quán cafe từ lốp xe

    Những chiếc lốp xe cũ với những màu sắc sặc sỡ có thể sẽ là ý tưởng tuyệt vời để trang trí tường quán cafe độc đáo và ấn tượng. Bạn có thể sơn lốp xe bằng màu sắc khác nhau sau đó gắn lên tường. Và bổ sung những chậu hoa, đèn, vật trang trí vào trong những chiếc lốp xe này để tăng thêm vẻ đẹp và sự thu hút cho cho quán cafe. Một vài ý tưởng để tận dụng tối đa lốp xe để trang trí vách tường quán cafe có thể nói đến như: Trang trí bằng lốp xe gắn hoa, cây cảnh, Trang trí bằng lốp xe được cắt tỉa, tạo tác,...

    trang-tri-vach-tuong-quan-cafe-tu-lop-xe

    trang trí vách tường quán Cafe từ lốp xe

    8. Ghế bập bênh trang trí sân vườn từ lốp xe

    Ghế bập bênh là một món đồ chơi giải trí phổ biến cho trẻ em. Ghế bập bênh trang trí sân vườn từ lốp xe là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo, giúp tạo ra một không gian sân vườn vui tươi và hấp dẫn. Khách hàng có thể tạo ra một vài chiếc ghế bập bênh với kích thước khác nhau trong sân vườn vừa tạo điểm nhấn cho sân vườn vừa tạo không gian vui chơi cho các thành viên trong gia đình.

    Một số mẫu ghế bập bênh:

    mau-ghe-bap-benh-lop-xe-mau-vang

    Mẫu ghế bập bênh lốp xe màu vàng

    mau-ghe-bap-benh-lop-xe-trang-tri-cong-vien

    Mẫu ghế bập bênh lốp xe trang trí công viên

    ghe-bap-benh-hinh-con-ong-don-gian-trang-tri-san-vuon

    ghế bập bênh hình con ong đơn giản trang trí sân vườn

    Để có thể tạo nên một chiếc ghế bập bênh trang trí sân vườn từ lốp xe, khách hàng cần chuẩn bị một vài nguyên liệu như: Dao, máy khoan, cưa, thước đo, sơn, lốp xe cũ, ốc vít và 1 tấm ván gỗ. Và thực hiện theo những bước sau:

    • Bước 1: Cắt đôi lốp xe cũ và vệ sinh sạch sẽ
    • Bước 2: Tạo hình ván gỗ để làm chỗ ngồi cho bé
    • Bước 3: Chuẩn bị vật liệu và lắp ráp tay cầm cho bé vào vị trí phù hợp
    • Bước 4: Gắn ván gỗ vào lốp xe đã chuẩn bị bằng ốc, vít đã chuẩn bị
    • Bước 5: Sơn màu và trang trí theo ý thích.

    Khi tiến hành tạo hình ghế bập bênh cho bé, khách hàng cũng cần chú ý lắp ráp chắc chắn các bộ phận với nhau và lựa chọn các loại gỗ, lốp xe phù hợp để sử dụng.

    9. Trang trí sân vườn noel bằng lốp xe

    Giáng sinh đang tới gần và nhu cầu trang trí nhà cửa, sân vườn đang ngày càng tăng. Ý tưởng sử dụng lốp xe cũ để tái chế tạo nên những món đồ trang trí sân vườn noel hay cây thông noel sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho mùa giáng sinh. Trang trí sân vườn noel bằng lốp xe giúp tạo ra một không gian sân vườn lung linh và ấm áp trong dịp giáng sinh. Khách hàng có thể sử dụng một vài ý tưởng trang trí sân vườn noel như: Trang trí cây thông noel bằng lốp xe, Sử dụng lốp xe làm vòng nguyệt quế noel, Trang trí ông già noel bằng lốp xe,...

    trang-tri-san-vuon-noel-bang-lop-xe-mau-1

    Trang trí sân vườn Noel băng lốp xe mẫu 1

    trang-tri-san-vuon-noel-bang-lop-xe-mau-3

    Trang trí sân vườn Noel bằng lốp xe mẫu 3

    trang-tri-san-vuon-noel-bang-lop-xe-mau-2

    Trang trí sân vườn noel bằng lốp xe mẫu 2

    Khách hàng có thể sử dụng lốp xe để tạo nên những món đồ trang trí cho sân vườn mùa noel như ông già noel, người tuyết,... Tham khảo cách làm người tuyết bằng lốp xe cũ theo các bước:

    • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu như: lốp xe cũ, dao, kéo, cưa, dây thừng, keo dán, sơn,... một số vật trang trí khác như mũ, bìa cứng, khăn len,... để trang trí, tạo hình cho người tuyết.
    • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ lốp xe và xác định các phần làm thân, đầu cho người tuyết.
    • Bước 3: Sơn màu lên các phần và sắp xếp các bộ phận được xác định từ trước.
    • Bước 4: Sử dụng các vật dụng trang trí làm mắt, mũi và trang trí thêm khăn quàng và mũ cho người tuyết.

    10. Trang trí bàn ghế sân vườn từ lốp xe

    Lốp xe ô tô cũ thường có độ chắc chắn và độ bền cao vì vậy khách hàng có thể tận dụng để tạo ra một chiếc bàn đơn giản nhưng tiện dụng cho sân vườn của mình. Khách hàng có thể chồng lên nhau để tạo chân trụ vững chắc cho chiếc bàn sau đó sử dụng những tấm kính, gỗ làm mặt bàn. Sơn trang trí lốp xe sẽ làm nổi bật và tạo vẻ ngoài phong cách hơn cho chiếc bàn. Khách hàng có thể sử dụng các vật trang trí khác để làm nổi bật thêm chiếc bàn, bớt đi tính đơn điệu của chiếc bàn mà còn thể hiện được phong cách của chủ nhà.

    bo-ban-ghe-trang-tri-san-vuon-tu-lop-xe-dac

    Bộ bàn ghế trang trí sân vườn từ lốp xe đặc

    Các bước để tạo nên một bộ bàn ghế sân vườn từ lốp xe:

    • Bước 1: Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như: Lốp xe cũ, dây thừng, đệm bông, ghim bắn, 2-3 miếng gỗ hình tròn đường kính lớn hơn đường kính lốp xe, keo dán, sơn và lốp xe nhỏ để trang trí và làm tay vịn.
    • Bước 2: Vệ sinh lốp xe sạch sẽ
    • Bước 3: Sử dụng miếng gỗ để gắn lên trên lốp xe bằng keo hoặc ghim để làm chỗ ngồi sau đó sử dụng dây cao su đan chéo làm mặt ghế hoặc sử dụng đệm bông để gắn lên trên miếng gỗ.
    • Bước 4: Gắn những chiếc lốp xe với nhau để ghế có độ cao phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.
    • Bước 5: Sử dụng 1 chiếc lốp xe cũ mỏng để làm lưng tựa của ghế và tay vịn của ghế.
    • Bước 6: Gắn các bộ phận của ghế lại với nhau bằng ghim và keo.
    • Bước 7: Sơn màu và trang trí theo sở thích của khách hàng.

    11. Tạo hình thù mới lạ bằng lốp xe cũ

    Bên cạnh những vật dụng quen thuộc, lốp xe cũ cũng có thể được sử dụng để tạo những hình thù mới lạ và độc đáo cho khu vực sân vườn. Khách hàng có thể để trí tưởng tượng bay bổng của mình được ứng dụng vào hiện thực bằng cách sáng tạo hình dạng cho những chiếc lốp xe cũ. Từ những vật liệu trang trí, con vật, đồ dùng, chậu cây,... kết hợp với đèn, pha lê, cây, hoa,… sẽ tạo nên những đồ vật mới là tô điểm thêm cho không gian sân vườn của khách hàng.

    cat-lop-xe-cu-thanh-nhung-sieu-anh-hung

    Cắt bánh xe thành những siêu anh hùng

    lam-chu-gau-nau-xinh-xan-tu-lop-xe-o-to

    Làm chú gấu nâu xanh xắn từ bánh xe ô tô

    lam-nhung-bong-hoa-huong-duong-mau-sac-voi-lop-xe-cu

    Trang trí bông hoa hướng dương màu sắc với lốp xe cũ

    tong-hop-trang-tri-san-vuon-bang-lop-xe

    Tổng hợp trang trí sân vườn bằng lốp xe

    tao-hinh-binh-phun-nuoc-san-vuon-tu-lop-xe

    tạo hình bình phun nước sân vườn từ lốp xe

    trang-tri-goc-vuon-voi-con-ga-tu-lop-xe

    Trang trí góc vườn với con gà từ lốp xe

    Trang trí sân vườn bằng lốp xe là một việc tái chế lốp xe không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp khách hàng phát huy khả năng sáng tạo, kích thích sự sáng tạo và học tập ở con trẻ. Không những vậy, những thành phẩm từ việc tái chế những lốp xe cũ hỏng còn mang lại nhiều lợi ích không chỉ làm vật trang trí mà còn tạo nên những vật dụng hữu ích cho sân vườn.

    Đánh giá của bạn :

    0 Bình luận

    Đối tác tiêu biểu

    icon-ribbon Sản phẩm chính hãng
    icon-shield Dịch vụ uy tín
    icon-changing Đổi trả trong 7 ngày
    icon-delivery Giao hàng toàn quốc

    Call center