Đơn vị uy tín hàng đầu thị trường cung cấp các sản phẩm đèn LED

15+ Mẫu thiết kế trang trí lối đi sân vườn ấn tượng

Nội dung

    Sân vườn là một không gian xanh mát, giúp cho ngôi nhà trở nên đẹp đẽ và gần gũi với thiên nhiên hơn. Để tạo nên một sân vườn hoàn hảo, không thể thiếu những lối đi dẫn dắt người đi qua các khu vực khác nhau trong sân vườn. Lối đi sân vườn không chỉ có tác dụng dẫn lối mà còn là một điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho sân vườn.

    Tầm quan trọng của lối đi trong sân vườn

    Đảm bảo an toàn

    Lỗi đi sân vườn không chỉ đóng vai trò thực tiễn trong việc di chuyển, mà còn đóng một phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người và thú cưng

    Tạo không gian xanh

    Khu lối đi còn là một phần của không gian xanh. Với một chút sáng tạo, bạn có thể biến lối đi sân vườn trở thành một điểm nhấn ấn tượng, góp phần tạo nên một không gian xanh mát, thư giãn.

    Thu hút tài lộc, may mắn

    Lối đi khi được thiết kế hài hòa, cân đối với các yếu tố trang trí, phong thủy sẽ làm cho sân vườn thu hút may mắn, đón tài lộc.

    17 Mẫu thiết kế trang trí lối đi sân vườn

    #1. Trang trí lối đi sân vườn bằng bê tông

    tao-duong-di-xanh-voi-be-tong

    Tạo đường đi canh với bê tông

    Cách trang trí lối đi sân vườn với bê tông được ứng dụng phổ biến bởi đây là cách dễ làm và phù hợp với nhiều kiểu dáng sân vườn. Ưu điểm lớn nhất của loại lối đi bên tông sân vườn là khả năng chống trơn trượt, dễ làm và dễ tạo hình hoa văn theo sở thích. 

    cac-y-tuong-trang-tri-loi-di-bang-xi-mang

    Các ý tưởng trang trí lối đi bằng xi măng

    #2. Lát gạch lối đi trong sân vườn

    loi-di-san-vuon-bang-gach

    lối đi sân vườn bằng gạch

    • Gạch là vật liệu có độ bền cao và dễ thi công lắp đặt. Lát nền lối đi bằng gạch giúp tạo phong cách đa dạng với những cách khác nhau. Lối đi bằng gạch lát dễ rất dễ thi công và có tính bền vững cao. 
    su-dung-nen-gach-trang-tri-loi-di-san-vuon

    Sử dụng nền gạch trang trí lối đi sân vườn

    • Kiểu lát gạch này phù hợp hợp với những phong cách decor đơn giản, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mang lại khoảng sân vườn thù vị với những màu gạch lát nhiều màu sắc đặc biệt.
    • Bạn có thể tạo hình lối đi đường gạch thẳng hoặc hình gợn sóng. 

    #3. Trải sỏi trang trí lối đi sân vườn

    dai-soi-cho-loi-di

    Dải sỏi cho lối đi

    • Bạn có thể sử dụng một vật liệu có chi phí thấp khác đó là sỏi để trang trí lối đi sân vườn. Sỏi có nhiều màu sắc, kích thước và hình dạng khác nhau, chúng tạo nên nét đẹp tự nhiên và gần gũi cho lối đi. Với sỏi, bạn có thể kết hợp cùng các vật liệu khác như bê tông hoặc gạch để tạo lối đi độc đáo, gây ấn tượng.
    tao-hinh-loi-di-san-vuon-voi-soi

    Tạo hình lối đi sân vườn với hỏi

    • Sỏi cũng là một vật liệu có độ bền cao, có thể được tác động của thời tiết và ngoại lực. Vì vậy, lối đi bằng sỏi có thể sử dụng trong nhiều năm.
    • Tuy nhiên, lối đi sỏi khá khó để vệ sinh khi bị rêu bám và có thể gây trơn trượt dưới thời tiết mưa ẩm.

    #4. Lát đá cho lối đi sân vườn

    phu-da-cho-loi-di-vao-san-vuon

    Phủ đá cho lối đi vao sân vườn

    • Đá là vật liệu phổ biến để trang trí lối đi sân vườn. Đá lát sân vườn có nhiều loại, màu sắc, và kích thước khác nhau. Chúng mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho lối đi.
    trang-tri-voi-nhung-phien-da-mau-sac

    Trang trí với những phiến đá màu sắc

    • Giống với những vật liệu decor khác, đá cũng có độ bền cao, chịu được những tác động của thời tiết và ngoại lực. Một lối đi bằng đá tạo nên một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế hơn với những phiến đá, tảng đá hoặc những bậc thang bằng đá.
    • Lối đi sân vườn bằng đá cũng rất dễ vệ sinh, không gây trơn trượt. Tuy nhiên có thể bị nứt vỡ trong quá trình di chuyển, thi công hoặc do thời gian.

    #5. Lối đi sân vườn bằng gỗ

    nhung-buoc-chan-bang-go

    những bước chân bằng gỗ

    • Khác với đá, gỗ lại mang lại vẻ đẹp ấm cúng và gần gũi cho không gian lối đi. Những lát gỗ sẽ tạo nên nét cổ điển, ấm cúng, gần gũi, bình yên.
    • Gỗ có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể đa dạng lựa chọn và kết hợp với những loại cây hoa, cây cỏ khác để không gian sân vườn trở nên ấn tượng.
    • Lối đi sân vườn bằng gỗ không có độ bền lâu dài, dễ mối mọt, mục nát dưới tác động của thời tiết ngoài trời.

    #6. Cỏ hai bên lối đi sân vườn

    trang-tri-hai-ben-loi-di-san-vuon-voi-hoa-co

    Trang trí hai bên lối đi sân vườn với hoa và cỏ

    • Cỏ là một loại cây xanh, mang lại vẻ đẹp tươi mát, tràn đầy sức sống cho sân vườn. Lối đi sân vườn với hai bên là thảm cỏ xanh mướt sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và bình yên.
    • Bạn có thể sử dụng nhiều loại cỏ có màu sắc và kích thước khác nhau như cỏ lá gừng, cỏ lông heo, cỏ Nhật, cỏ Lan Chi, … kết hợp cùng những loại cây hoa mười giờ, hoa chiều tím, hoa cúc bách nhật, … để tạo lối đi nhiều màu sắc.
    • Cách trang trí cây cỏ hai bên lối đi sân vườn giúp tạo sự kết nối hài hòa với cảnh quan xung quanh. Bạn có thể kết hợp với các vật liệu trang trí khác như đá, sỏi, .. để tạo nên một tổng thể thống nhất.

    #7. Trang trí lối đi sân vườn với đèn

    trang-tri-den-bong-hoa-cho-loi-di-sang-vuon

    Trang trí đèn bóng hoa cho lối đi sân vườn

    • Ngoài sử dụng các vật liệu có độ bền cao, bạn còn có thể dùng các loại đèn sân vườn chiếu sáng vừa đảm bảo an toàn di chuyển vào buổi tối, tránh nguy hiểm vừa giúp thắp sáng sân vườn thêm lung linh, thơ mộng và lãng mạn.
    thap-sang-bong-led-cho-loi-di

    Thắp sáng bóng LED cho lối đi

    • Đèn chiếu sáng có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các khu vực đặc biệt trong sân vườn, như đài phun nước, hồ cá, tiểu cảnh,... Giúp sân vườn trở nên ấm cúng và thư giãn hơn, tạo cảm giác thoải mái.
    • Một số dòng đèn bạn có thể sử dụng như đèn âm đất, đèn nấm sân vườn, đèn led dây, bóng LED đổi màu, đèn chân cắm, đèn cảm biến sân vườn, …

    #8. Cây trồng lối đi sân vườn

    decor-cay-xanh-loi-di

    Decor cây xanh lối đi

    • Cây xanh là một phần không thể thiếu trong sân vườn, mang lại vẻ đẹp tươi mát, tràn đầy sức sống cho lối đi sân vườn. Lối đi sân vườn với hai bên là cây xanh sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và bình yên.
    • Bạn nên chọn những dòng cây xanh có kích thước phù hợp với diện tích sân vườn cũng như chiều cao của mình. Một số dòng cây chuyên dụng như cây trâm ổi, cây thanh tú, cây dừa cạn, cây chiều hồng, cây trúc cảnh, chuối cảnh, …
    • Hệ thống cây xanh giúp tạo bóng râm, giảm nhiệt độ trong sân vườn, tạo khoảng không gian mát mẻ, dễ chịu, tạo không gian thư giãn và giúp thanh lọc không khí, cải thiện môi trường sống.

    #9. Tạo một lối đi thẳng

    trang-tri-loi-di-san-vuon-theo-dang-thang

    Trang trí lối đi sân vườn theo dạng thẳng

    • Lối đi sân vườn theo một đường thẳng là một trong những mẫu lối đi phổ biến. Bạn có sử dụng các vật liệu như gạch, đá, sỏi hoặc gỗ để tạo một lối đi theo đường thẳng. 
    loi-di-san-vuon-vuon-thang-dai-soi

    Lối đi sân vườn thảng bằng sỏi

    • Con đường đó sẽ trở nên sống động hơn khi bạn trông thêm một số cây xanh, hoa cỏ hoặc đèn chiếu sáng hai bên lối đi.

    #10. Tạo hình lối đi uốn lượn

    loi-di-da-theo-duong-cong

    Lối đi đá theo đường cong

    • Bên cạnh những lối đi thẳng tắp, bạn có thể tạo hình lối đi theo những đường cong đẹp. Mọi vật liệu đều có thể giúp bạn tạo nên một đường đi theo góc sân vườn.
    • Trước khi tạo hình lối đi, bạn cần dọn sạch cỏ dại, rác và các vật cản trên mặt phẳng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thước dây và dây thừng để tạo hình lối đi theo ý muốn. Bạn có thể tạo hình lối đi uốn lượn theo các đường cong mềm mại hoặc theo các hình dạng khác như hình chữ S, hình chữ U,...
    nhung-khoi-da-bo-tri-doc-suon-loi-di

    Những khối đá bố trí dọc sườn lối đi

    • Cuối cùng là kết hợp chiếu sáng hoặc cây xanh, hoa cỏ cho lối đi.

    #11. Trang trí lối đi với tiểu cảnh

    decor-loi-di-san-vuon-kieu-nhat-ban

    Decor lối đi sân vườn kiểu Nhật

    • Tiểu cảnh là một phần của thiên nhiên, mang lại vẻ đẹp tươi mát, sinh động cho lối đi sân vườn. Lối đi sân vườn với tiểu cảnh sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và bình yên.
    • Tiểu cảnh trang trí có thể một chiếc ghế, đèn chiếu sáng, một bức tượng hay một khu vực cây xanh, … Bạn có thể lựa chọn mẫu tiểu cảnh phù hợp với phong cách sân vườn của mình.
    • Lối đi sân vườn với tiểu cảnh tạo ra một không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng cho gia đình và bạn bè.

    #12. Lối đi đá uốn lượn kết hợp với cây xanh

    nhung-bac-da-trong-loi-di

    Những bậc đá trong lối đi

    Lối đi đá uốn lượn là một thiết kế phổ biến trong sân vườn. Lối đi này mang lại cảm giác mềm mại, uyển chuyển và giúp cho sân vườn trở nên sinh động hơn. Bạn có thể trồng thêm hoa, cây cảnh hai bên lối đi để tạo nên một không gian xanh mát và thư giãn.

    #13. Lối đi gỗ kết hợp với đèn chiếu sáng

    ket-hop-den-chieu-voi-nen-go

    Kết hợp đèn chiếu sáng với nền gỗ

    • Lối đi sỏi mang lại cảm giác mát mẻ và thư thái. Bạn có thể kết hợp lối đi sỏi với thác nước để tạo nên một không gian xanh mát và yên bình.
    • Lối đi gỗ mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Bạn có thể đặt đèn chiếu sáng dọc theo lối đi để tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo vào buổi tối.

    #14. Lối đi sân vườn và thác nước

    tieu-canh-dep-trong-loi-di-san-vuon

    tiểu cảnh đẹp trong lối đi sân vườn

    Tiểu cảnh thác nước kết hợp với lối đi  mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho người đi lại.

    #15. Kết hợp với hồ cá

    ket-hop-ho-ca-trong-san-vuon

    Kết hợp hồ cá trong sân vườn

    Tiểu cảnh hồ cá trong sân vườn mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

    #16. Tạo lối đi sân vườn với gạch và đá màu sắc

    loi-di-san-vuon-ket-hop-giua-soi-va-da

    Lối đi sân vườn kết hợp giữ sỏi và đá

    • Đây là cách trang trí phổ biến nhất. Bạn có thể lát gạch và đá màu sắc theo các hình dạng khác nhau để tạo điểm nhấn cho lối đi.
    ket-hop-doc-dao-giua-gach-va-soi-cho-loi-di-san-vuon

    Kết hợp độc đáo giữa gạch và sỏi

    • Gạch và đá màu sắc mang lại vẻ đẹp tươi sáng, độc đáo cho lối đi sân vườn. Lối đi sân vườn với gạch và đá màu sắc sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng và thu hút.
    nhung-mang-gach-nhieu-mau-sac

    Những mảng gạch nhiều màu sắc

    #16 Tạo cây cầu kết nối lối đi

    tao-cau-noi-cho-loi-di-san-vuon

    Tạo cầu nối cho lối đi sân vườn

    • Cây cầu là một chi tiết kiến trúc độc đáo, mang lại vẻ đẹp ấn tượng và thu hút cho lối đi sân vườn. Lối đi sân vườn với cây cầu sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và bình yên.
    mo-rong-san-vuon-voi-cay-cau-ket-noi

    Mở rộng sân vườn với cây cầu kết nối

    • Ý tưởng trang trí này có tác dụng làm tăng thêm sự sinh động và tươi mát cho không gian sống.
    • Lối đi sân vườn với cây cầu tạo ra một không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng cho gia đình và bạn bè.

    #17 Những mảnh ghép độc đáo

    tao-hinh-loi-di-hinh-la-doc-dao

    tạo hình lối đi hình lá độc đáo

    • Bạn cũng có thể tạo nên một lối đi ấn tượng với những mảnh ghép khác nhau từ đá, sỏi, gạch hay gỗ. Bạn dễ dàng tạo cho chúng những hình dạng theo ý muốn của mình.
    tao-khoang-khong-gian-nhieu-mau-sac

    Tạo khoảng không gian nhiều màu sắc

    • Kiểu trang trí lối đi này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn thân thiện với môi trường, tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn.
    • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lốp xe để làm thành những bồn hoa, sử dụng chai lọ làm đèn chiếu sáng, ….

    Lưu ý khi trang trí lối đi sân vườn

    Lựa chọn kiểu dáng lối đi

    Một số kiểu dáng lối đi phổ biến, bao gồm: lối đi thẳng, lối đi uốn lượn, lối đi hình tròn, lỗi đi hình chữ S, chữ U, … Bạn sẽ chọn một trong những kiểu dáng để decor cho sân vườn. Hoặc kết hợp nhiều kiểu dáng để tạo không gian sinh động.

    Lựa chọn vật liệu

    Bê tông, đá, gạch, sỏi là vật liệu được ứng dụng nhiều nhất cho hệ thống lối đi sân vườn. Gỗ cũng được sử dụng, tuy nhiên gỗ có độ bền không cao, cần thay đổi thường xuyên.

    Hướng phong thủy

    Môi hướng lắp đặt sẽ có những ý nghĩa khác nhau, mang tới vận khí, tài lộc. Bạn có thể thiết kế lối đi sân vườn theo hướng mặt trời mọc (hướng đông) hoặc hướng Nam. Tránh hướng Tây, vì đây mang đến khí không tốt cho sân vườn.

    Với những gợi ý trên, bạn có thể dễ dàng trang trí lối đi sân vườn của mình một cách đẹp mắt và độc đáo. Hãy dành thời gian để lên ý tưởng và thực hiện, bạn sẽ có một lối đi sân vườn ưng ý và trở thành điểm nhấn nổi bật cho khu vườn của mình.

    Đánh giá của bạn :

    0 Bình luận

    Đối tác tiêu biểu

    icon-ribbon Sản phẩm chính hãng
    icon-shield Dịch vụ uy tín
    icon-changing Đổi trả trong 7 ngày
    icon-delivery Giao hàng toàn quốc

    Call center